Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Các bước chuyển đổi sang ISO 9001:2015

cac buoc chuyen doi iso 9001-2015

Nếu bạn là một nhân viên hay thư ký ISO đang được doanh nghiệp giao nhiệm vụ cho chuyển đổi ISO 9001:2015 thì bạn có thể tham khảo bài viết này nhé:
Công việc
Nội dung
1. Định hướng chuyển đổi hệ thống của Hiện cho phù hợp với những yêu cầu của ISO 9001:2015
- Tìm hiểu, xác định các thay đổi lớn của ISO 9001:2015 so với ISO 9001:2015
- Tìm những điểm phù hợp, điểm không phù hợp của hệ thống quản lý hiện tại
- Định hướng chuyển đổi hệ thống của công ty để phù hợp với ISO 9001:2015
3. Trao đổi với lãnh đạo về những việc phải làm khi chuyển đổi sang ISO 9001:2015
- Trao đổi về những thay đổi lớn của ISO 9001:2015 và sự thay đổi tương ứng hệ thống quản lý
- Trao đổi về vai trò của Lãnh đạo trong hệ thống ISO 9001:2015
- Trao đổi về định hướng chuyển đổi của hệ thống quản lý
4. Điều chỉnh định hướng chuyển đổi
- Điều chính định hướng cho phù hợp với yêu cầu của lãnh đạo
5. Trao đổi với mọi người về những thay đổi của ISO 9001-2015 và nhiệm vụ của họ
- Truyền đạt cho tất cả mọi người về sự cần thiết của việc áp dụng ISO 9001:2015 vào việc quản lý
- Cung cấp thông tin về sự thay đổi của ISO 9001:2015 với mọi người
- Xác định lại dòng chảy sản phẩm
- Xác định vai trò và nhiệm vụ của các cá nhân và phòng ban trong hệ thống của công ty trong dòng chảy đó
6. Đánh giá nội bộ lần 1
- Xem xét sự phù hợp của hệ thống hiện tại của công ty so với các yêu cầu của tiêu chuẩn mới
7. Xem xét lãnh đạo
- Lãnh đạo xem xét tình hình của hệ thống hiện tại
- Lãnh đạo điều chỉnh về chế độ, chính sách cho phù hợp
- Lãnh đạo xem xét việc cung cấp các nguồn lực phù hợp
8. Thực hiện khắc phục theo đánh giá nội bộ và xem xét lãnh đạo
- Tiến hành khắc phục các sự không phù hợp theo chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban trong công ty
9. Triển khai áp dụng những gì đã khắc phục
- Tiến hành áp dụng trong các quá trình thực tế, ghi nhận lại những sự không hợp và ghi chép hồ sơ
10. Đánh giá nội bộ lần 2
- Xem xét những điều chưa phù hợp nảy sinh để giải quyết trước khi đánh giá
11. Khắc phục trước khi đánh giá
- Khắc phục những sự chưa phù hợp phát hiện ở trên
12. Xin đánh giá chứng nhận
- Liên hệ đánh giá
- Ký hợp đồng đánh giá
- Tiếp đoàn đánh giá
- Khắc phục sau đánh giá
- Tiếp nhận chứng chỉ
13. Theo dõi áp dụng
- Theo dõi việc ghi chép hồ sơ và sự tuân thụ
- Phân tích các số liệu
- Ghi nhận các điểm chưa phù hợp
- Ghi nhận các đề nghị cải tiến
- Khắc phục các sự không phù hợp
- Cải tiến theo các đề xuất đã ghi nhận

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét