Khi được áp dụng, ISO 9001 không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, mà nó còn đem lại lợi ích cho người lao động, khách hàng, nhà cung cấp và xã hội nữa. Vậy những lợi ích đó là gì:
Lợi ích khi áp dụng ISO 9001 là không thể chối cãi |
Lợi ích với doanh nghiệp
- Tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá cả và thời gian giao hàng phù hợp với yêu cầu của khách hàng
- Tạo ra sản phẩm có chất lượng ổn định
- Luôn nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của khách hàng
- Giúp lãnh đạo đưa ra những quyết định hợp lý
- Giúp doanh nghiệp liên tục cải tiến
- Giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng lợi nhuận
- Tạo được niềm tin với khách hàng, người lao động, nhà cung cấp và xã hội
- Giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác
Lới ích với người lao động
- Có một môi trường lao động hấp dẫn
- Được ghi nhận công lao với phù hợp với những gì mình đã bỏ ra và cống hiến
- Được tăng lương, thưởng và các chế độ khác
Lợi ích với khách hàng
- Nhận được các sản phẩm và dịch vụ với chất lượng, giá cả và thời gian giao hàng hợp lý
- Luôn được lắng nghe để nhận được những sản phẩm tốt hơn và phù hợp hơn
Lợi ích với nhà cung cấp
- Luôn được cung cấp thông tin đầy đủ về các mặt hàng mà mình cung cấp
- Được doanh nghiệp tạo điều kiện thuận lợi, có những cách giao tiếp hợp lý
Lợi ích với xã hội
Với tất cả những lợi ích mà ISO 9001 đã đem lại ở trên thì nó sẽ thúc đẩy xã hội phát triển một cách mạnh mẽ.
ISO 9001:2015 đã được ban hành với nhiều cải tiến lớn, giúp nâng cao sức mạnh cho hệ thống quản lý. Vậy nếu doanh nghiệp chưa áp dụng ISO 9001 hay chưa nâng cấp lên phiên bản mới thì còn chờ gì nữa ?
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét