Tinh thần 3 tự theo mình trải nghiệm rất hữu ích cho công việc của mình, nó giúp cho cá nhân mình tự phát triển. Vậy tinh thần 3 tự là gì ?
1. Tự nhận thức
Nhận thức vai trò của mình trong tổ chức
Nhận thức vai trò của mình trong từng tình huống, đặc biệt là khi có sự cố hoặc 1 công việc khó khăn
Biết gắn lợi ích của bản thân với lợi ích của tổ chức
Biết việc gì là quan trọng tại mỗi thời điểm
2. Tự quản lý
Tự đặt ra các mục tiêu cá nhân phù hợp với mục tiêu của công ty để phát triển
Làm việc không cần phải giám sát
Chủ động liên hệ với mọi người để xử lý công việc
Chủ động báo cáo với cấp trên khi có vấn đề và những thời điểm quan trọng
Tự chịu trách nhiệm với cấp trên trong mọi công việc
3. Tự cải tiến
Tự nhận diện các vấn đề trong công việc
Cải tiến công việc của mình 1 cách thường xuyên
Lan tỏa tinh thần cải tiến tới mọi người
Trên đây là mô tả khái niệm 3 tự, hy vọng các bạn đang đi làm sẽ học tập theo các điều trên, bên cạnh đó các bạn là quản lý hướng tới cho nhân viên dưới quyền học tập tinh thần 3 tự trên
Không có nhận xét nào:
Write nhận xét