
Bí kíp "Quan hệ tốt, Tuân thủ, Cải tiến và Sáng tạo" trong công việc
Bí kíp "Quan hệ tốt, Tuân thủ, Cải tiến và Sáng tạo" trong công việc





Nơi chứa đựng một chút kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho một bạn trẻ thời hiện đại
Bí kíp "Quan hệ tốt, Tuân thủ, Cải tiến và Sáng tạo" trong công việc
1. Tự thúc đẩy:
Luôn đi đầu và chủ động trong mọi việc.
Chủ động đưa ra những đề xuất, thay vì chờ đợi chỉ thị từ cấp trên.
Thúc đẩy mọi người làm việc bằng cách hoàn thành tốt công việc của mình tốt hơn, nhanh hơn
2. Tự quản lý:
Hành động với tinh thần trách nhiệm, và chịu trách nhiệm về mọi hành vi của mình
Chủ động báo cáo với cấp trên, liên lạc với đồng nghiệp để xử lý công việc phát sinh
3. Tự nhận thức:
Nhận thức được chức năng của mình trong công việc. Trong mọi tình huống mình gặp phải nhận thức vai trò của mình trong đó. Hành động dựa trên cơ sở mang lại lợi ích cho công ty.
Bắt đầu công việc mới có thể mang lại nhiều cảm xúc phức tạp, vừa phấn khích, vừa lo lắng và hồi hộp. Dưới đây là một số bí quyết để giúp bạn tập trung phát triển bản thân và sự nghiệp trong môi trường mới:
Hiểu rõ về vai trò của mình:
Đừng ngại đặt câu hỏi:
Làm quen với đồng nghiệp:
Quản lý thời gian hiệu quả:
Liên tục cập nhật và chia sẻ công việc cùng sếp:
Tránh xa các “drama” chốn công sở:
Ghi chú lại các thông tin quan trọng:
Hãy tự tin và tận hưởng hành trình mới! 🌟
Việc quản lý thời gian là điều quan trọng nhất của mỗi người hàng ngày. Sau đầy là "5 sai lầm khi quản lý thời gian" thường gặp nhất
Sai lầm số 1. Làm việc không quan trọng trước việc quan trọng
Thông thường Bạn sẽ có thói quen là làm việc gì bạn thích trước, việc gì dễ làm trước thay vì đó hãy giành 20% thời gian của Bạn cho 20% công việc tạo ra 80% giá trị
Sai lầm số 2. Làm nhiều việc một lúc
Làm nhiều một lúc sẽ khiến các công việc rang rở và trở lên
không có giá trị, vì thế hãy làm từng việc một thật nhanh chóng
Sai lầm số 3: Thiếu thời gian cho sự chuẩn bị
Sự thiếu chuẩn bị khiến cho kết quả công việc không cao,
kéo theo nhiều thời gian
Sai lầm số 4: Chiếm dụng thời gian của người khác vào việc
có thể không thật sự cần thiết cho Bạn
Hãy để ý người khác có thể mất rất nhiều thời gian để làm
công việc mà bạn yêu cầu nhưng việc đó có thể không thật sự cần thiết cho bạn
không
Sai lầm số 5: Không đánh giá lại việc sử dụng thời gian
Cuối ngày hãy hoi hôm nay đã làm gì, việc gì nên làm việc
gì không lên làm, việc gì cần rút ngắn thời gian lại
Hy vọng bài viết "5 sai lầm khi quản lý thời gian" có ích cho ai đọc được nó !
Thực tế mình đã xây nhà ở điều kiện ít tiền nên mình đã tự xây nhà và sau đây là những kinh nghiệm thực tế của mình
Hầu hết trong chúng ta sẽ không đủ tiền 100% khi xây nhà. Hầu hết chúng ta sẽ có từ 30-70% tiền do đó chúng ta cần huy động vốn từ những nguồn tiền nhàn rỗi không mất lãi
Việc này là việc hoàn toàn bình thường trong điều kiện xây nhà tại Việt Nam do đó bạn hãy tận dụng điều này vì vật giá và nhân công xây dựng có xu hướng tăng. Vì thế khi bạn có cơ hội bạn huy đông vốn bạn cần tận dụng thời cơ miễn là công việc của bạn có nguồn thu nhập ổn định trong tương lai
Bạn nên nhờ người thân hoặc quen biết hiểu biết về xây dựng làm chủ trì cho việc thiết kế. Bạn cần đưa ra nhu cầu cụ thể như diện tích xây dựng, kiểu nhà, nhu cầu sử dụng phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp...Bạn cũng đưa ra mức đầu tư để họ có thể tư vấn cho bạn
Bạn cũng cần tham khảo các ngôi nhà đã xây dựng, chú ý tham khảo chủ nhà về ưu nhược điểm mà các chủ nhà trước đó đã xây
Các ngôi nhà đơn giản sẽ giảm giá thành xây dựng do tiết kiệm được công xây dựng cũng như duy trì dễ dàng sau này. Ngôi nhà của bạn tránh đắp vẽ, phào chỉ nhiều
Bạn nên xây nhà theo đúng nhu cầu sử dụng hiện tại hoặc tương lai 5-10 năm tới. Ví dụ gia đình bạn hiện tại có 2 vợ chồng và 1 con thì bạn có thể tính nhu cầu cho 2 vợ chồng và 2 con, tức là nhà sẽ có khoảng 3 phòng ngủ. Tuy nhiên 1 phòng ngủ hiện tại chưa có nhu cầu thì bạn chỉ cần sơn chứ chưa cần có giường, điều hòa hoặc lắp cửa. Việc này có thể hoàn thiện khi bạn có nhu cầu sinh Em bé thứ 2. Việc này sẽ giúp bạn chưa cần chi tiêu một khoản tiền
Có một điều bạn nên nhớ xây nhà thì giống như may một chiếc áo nên dài rộng hơn nhu cầu thực tế một chút là vừa nhưng có thể cơ nới sau này
Việc chọn vật liệu, vật tư phù hợp tức là việc làm sao để vừa đạt được công năng sử dụng lại vừa đạt được tiết kiệm chi phí. Khi xây các bức tường ngăn phòng bạn có thể chọn gạch lỗ, mác xây chát cũng không cần cao. Cùng là gạch lát thì phòng khách bạn nên chọn gạch lát tốt còn phòng ngủ bạn có thể chọn gạch lát bình thường vì sau này phòng ngủ bạn có thể làm sàn gỗ, còn phòng khách thì không nên làm sàn gỗ vì thường xuyên lau chùi hơn
Việc xây dựng đầu năm sẽ gặp nhiều thuận lợi về thời tiết mát mẻ nếu có mưa thì chỉ là mưa xuân do đó vừa đạt được tiến độ lại đạt được hiệu quả về năng suất lao động giúp giảm chi phí nhân công. Bạn cần khởi công ngay sau tết nguyên đán để có thể hoàn thiện vào tháng 4-5 âm lịch khi mà thời tiết vừa nóng lên
Bạn hãy tận dụng nhân lực nhàn rỗi là những người thân vào thứ 7 chủ nhật hoặc cuối giờ chiều, đầu giờ sáng để họ có thể giúp bạn. Việc này sẽ giúp được đáng kể tiền nhân công
Bạn cần có kế hoạch chuẩn bị chu đáo tránh các việc chờ đợi vật tư để tránh việc lãng phí nhân công. Bạn cần có kế hoạch xây sớm để chuẩn bị về thiết kế phù hợp tránh vừa xây dựng vừa thiết kế. Bạn cũng nên chuẩn bị nguyên vật liệu kề liền công trình để tránh khuân bê vác. Bạn cũng cần phải vệ sinh, rọn rẹp công trình để dễ thi công giảm nhân công lãng phí
Hy vọng những kinh nghiệm chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn tự xây nhà có ít tiền !
1. Kiếm tiền
2. Phát triển bản thân
3. Được đi đây đi đó
4. Được chia sẻ điều mình học được, tích lũy được với người khác
5. Có kiến thức chia sẻ lại cho con cái
6. Được làm mình thích
7. Học hỏi điều mới mỗi ngày
8. Làm việc với nhóm của mình
9. Được giao lưu sau giờ làm việc
10. Văn hóa công ty
11. Chế độ công ty tốt
12. Làm giàu đẹp cho đất nước
13. Thử thách bản thân
14. Được khen ngợi
15. Được công nhận
Dưới dây là 8 Kỹ năng nhân viên QC cơ khí cần có
Trước tiên là nhân viên QC bạn cần hiểu rõ vai trò của mình. Bạn cần nắm rõ vai trò của nhân viên QC cơ khí là đo đạc các tiêu chí trên bản vẽ đưa ra và so sánh với dung sai trên bản vẽ để đánh giá sản phẩm đạt hay không đạt. Vì vậy bạn cần tuân thủ chặt chẽ các tiêu chí cần kiểm soát trên bản vẽ
Là nhân viên cơ khí bạn cần nắm rõ các tiêu chí chất lượng trong cơ khí như
- Dung sai kích thước: Đường kính trong, đường kính ngoài, kích thước theo bản vẽ
- Dung sai hình học: Độ tròn, độ đồng tâm, độ trụ, độ đảo, độ song song, độ đồng phẳng
- Dung sai bề mặt: Độ nhám
- Các tiêu chí về vật liệu: Độ cứng, độ bền kéo, độ bền uốn...
Bạn cần phải biết sử dụng các công cụ và phương pháp thử nghiệm sau
- Thước m, căn lá, bàn máp
- Thước cặp, panme, highgate
- Highgate, Đồng hồ so
- Máy đo CMM
- Thuốc thử inox
- Các phương pháp kiểm tra ngoại quan: Via, xước
Với bản vẽ bạn cần biết
- Các nguyên tắc bản vẽ thông thường
- Quy tắc trình bày bản vẽ với từng công ty. Với nhân viên QC cơ khí thì việc chú ý từng mục ghi chú nhỏ trên bản vẽ là điều quan trọng
Thông thường các kết quả đo với chi tiết đơn lẻ sẽ được trình bày luôn lên bản vẽ, nhưng với các chi tiết có số lượng lớn thì bạn cần phải biết cách lập checklist cho trực quan
Trong quá trình kiểm tra chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra sản phẩm lỗi. Nếu như bạn không tách riêng và nhận biết một cách phù hợp thì sản phẩm lỗi có thể lẫn vào hàng đạt. Do đó khi phát hiện sản phẩm lỗi bạn cần tách vào các thùng chứa riêng, bạn cần phải đánh dấu vào sản phẩm lỗi
Lưu trữ và sắp xếp hồ sơ để sau này có thể tra lại các kết quả đo là điều cần thiết. Tuy nhiên trong một công ty cơ khí sẽ có rất nhiều bản vẽ thì việc lưu trữ để sau này tìm lại dễ dàng và đầy đủ là một điều cần rèn luyện
Là một nhân viên QC bạn cần phải biết thống kê số liệu để chỉ ra xu hướng chất lượng của khâu bạn đang kiểm soát. Để thống kê lỗi bạn cần biết 2 kỹ năng chính
- Sử dụng Excel
- Sử dụng 7 công cụ QC
Trên đây là 8 kỹ năng của nhân viên QC cơ khí, hy vọng nó cũng sẽ giúp các bạn nhân viên QC ngành khác có sự tham khảo tương ứng
Hy vọng bài viết này hữu ích với mọi người !
Bắt đầu công việc ở một môi trường mới như thế nào để công việc của bạn thuận lợi về sau đó là điều thực sự quan trọng. Với bản thân mình là người có một số lần chuyển việc thì mình rút ra kinh nghiệm sau:
Trước tiến bạn hãy tìm kiếm điểm mạnh của công ty, của phòng ban mình làm việc để học hỏi cũng như là để tạo tinh thần hứng khởi cho bản thân. Điều này cũng giúp mọi người trong công ty có thiện cảm với mình, vì một lẽ tự nhiên ai cũng được khen. Và bạn là một người mới vào cái nhìn khách quan của bạn là một điều mà mọi người mong muốn. Thay vì chê bai hoặc tìm điểm chưa tốt thì hãy tìm điểm mạnh của nơi bạn làm việc
Bất kỳ công ty nào cũng sẽ có nội quy riêng, bạn nên tìm hiểu những gì được coi là quan trọng, nghiêm khắc nhất để bạn tránh mắc vào việc đó. Ví dụ có công ty nghiêm khắc trong đồng phục, có công ty lại nghiêm khắc về việc ăn vặt trong giờ, có công ty lại nghiêm khắc về sự đúng giờ khi đi làm hoặc họp
Mỗi công ty đều có lịch sử và văn hóa riêng, và thường ảnh hưởng bởi lãnh đạo. Do đó bạn cần phải hiểu được điều này. Việc cư sử phù hợp với văn hóa công ty sẽ giúp bạn có cách ững xử phù hợp trong công việc. Ví dụ có công ty rất coi trọng văn hóa chào hỏi thì bạn cũng cần chú ý tới điều này
Hiểu rõ sản phẩm của công ty là điều vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp cho bạn dễ dàng hình dung công việc của bạn và các phòng ban sau này
Trong quá trình giao tiếp hãy lắng nghe suy nghĩ của mọi người xung quanh mình, xem họ nghĩ thế nào, họ có khăn gì, họ yêu mến công ty ở điều gì, họ nghĩ gì về tương lai. Khi nắm bắt được tâm tự nguyện vọng của mọi người cũng sẽ giúp công việc của bạn sau này thuận lợi
Khi bạn mới vào công ty thì ngoài việc tìm hiểu nơi làm việc thì bạn cũng nên tìm cách khắc phục điểm yếu, điểm hạn chế của bản thân tại nơi làm việc như về kiến thức ngành, kỹ năng nào đó bạn thấy mình yếu ở môi trường mới
Song song với quá trình tìm hiểu công ty, khắc phục điểm yếu của bản thân, bạn nên hỗ trợ mọi người công ty để thể hiện sự hợp tác của bạn với mọi người, và do đó mọi người sẽ có cảm tình tốt với bạn. Họ sẽ chia sẻ với bạn nhiều hơn
Khi đã làm được 7 điều ở trên thì lúc này bạn cần thể hiện mình nhiều hơn vào việc tham gia giải quyết các vấn đề của công ty. Lúc này bạn hãy thể hiện những sở trường của mình
Trên đây là kinh nghiệm của mình khi hòa nhập môi trường mới. Hy vọng kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn đặc biệt là các sinh viên mới ra trường